VẬN DỤNG DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ PHỐI HỢP VỚI BÀI TẬP ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Duy

Từ khóa:

Từ khóa: Dạy học giải quyết vấn đề, bài tập định hướng năng lực, phối hợp, năng lực.

Tóm tắt

Tóm tắt: Dạy học giải quyết vấn đề (GQVĐ) là phương pháp dạy học (PPDH) phát huy được tính 
tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, phù hợp với quan điểm dạy học lấy người học làm trung 
tâm. Bài tập định hướng năng lực (BTĐHNL) là dạng bài tập chú trọng đến sự vận dụng những kiến 
thức riêng lẻ khác nhau để giải quyết một vấn đề mới với người học có gắn với thực tiễn, qua đó giúp 
học sinh (HS) phát triển khả năng vận dụng tri thức vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Vận 
dụng dạy học GQVĐ phối hợp với BTĐHNL trong dạy học sẽ góp phần tích cực vào việc rèn luyện 
và phát triển cho HS năng lực GQVĐ, năng lực tự học, năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học 
vào giải quyết các vấn đề phức hợp gắn với thực tiễn trong quá trình dạy học nói chung và dạy học 
hóa học nói riêng.

##plugins.themes.default.displayStats.downloads##

##plugins.themes.default.displayStats.noStats##

Đã Xuất bản

26.12.2023

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ