VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HÒA NHẬP VÀ TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN DỰA TRÊN CƠ SỞ CỘNG ĐỒNG CHO SINH VIÊN KHOA NÔNG LÂM - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

Các tác giả

  • Đào Thanh Hải

Từ khóa:

Từ khóa: Quản lý tài nguyên dựa trên cơ sở cộng đồng, giảng dạy hòa nhập tích cực, Tính tích cực chủ động của sinh viên trong học tập.

Tóm tắt

Tóm tắt: Quản lý tài nguyên dựa trên cơ sở cộng đồng là một trong những học phần quan trọng 
của ngành Quản lý Tài nguyên Môi trường, khoa Nông Lâm trường Đại học Tây Bắc. Với mục 
đích cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản lý một số nguồn tài nguyên như: tài 
nguyên rừng, đất và nước dựa trên cơ sở cộng đồng. Việc vận dụng phương pháp giảng dạy tích 
cực và hòa nhập vào học phần này đã cho thấy những điểm tích cực so với giảng dạy truyền thống. 
Phương pháp thống kê, mô tả được sử dụng trong nghiên cứu đã cho thấy kết quả bước đầu khá 
khả quan. Sinh viên tích cực tham gia vào các hoạt động trong các giờ học hơn, các em dễ dàng 
chia sẻ những kiến thức, sự hiểu biết sẵn có với những tri thức bản địa của mỗi dân tộc sinh sống 
ở các khu vực khác nhau. Phương pháp giảng dạy này góp phần, thúc đẩy sinh viên học tập một 
cách chủ động trong các giờ học trên lớp và học ngoài thực tế. Có tới 80% số sinh viên hài lòng 
với phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực và 100% sinh viên đồng ý kỹ năng làm việc nhóm 
của họ được nâng cao. Như vậy, phương pháp này cần tiếp tục được nghiên cứu và nhân rộng hơn 
nữa để phát triển kiến thức và kỹ năng mềm cho sinh viên, đặc biệt là tăng cường vai trò của sinh 
viên trong các giờ học để đạt được hiệu quả học tập cao nhất. 

##plugins.themes.default.displayStats.downloads##

##plugins.themes.default.displayStats.noStats##

Đã Xuất bản

26.12.2023

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội