PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY SÁNG TẠO CHO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRONG BỐI CẢNH CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0VÀ ĐẠI DỊCH COVID-19

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hương Lan
  • Hoàng Ngọc Anh

Từ khóa:

Từ khóa: Giảng viên, năng lực, tư duy sáng tạo, cách mạng công nghiệp 4.0, đại dịch Covid-19

Tóm tắt

Tóm tắt: Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
và đại dịch Covid-19 đã và đang đặt ra cho nền giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng không 
chỉ thời cơ mà cả những thách thức. Cách mạng công nghiệp 4.0 thúc đẩy tiến bộ về sản xuất thông 
minh, robot, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật. Tuy nhiên, con người vẫn đóng vai trò chủ đạo trong 
quản lý và điều khiển công việc, đổi mới sáng tạo đặc biệt là trong bối cảng dịch bệnh Covid -19 vẫn 
đang diễn biến phức tạp trên thế giới và ở Việt Nam. Do đó, giáo dục đại học vẫn giữ vai trò nền tảng 
quan trọng trong việc phát triển tri thức và tạo ra các giá trị bền vững của xã hội. Trong đó, vai trò và 
năng lực của giảng viên đại học đứng trước những thách thức về sự thay đổi và phát triển. Bài viết trình 
bày các năng lực tư duy cơ bản của giảng viên đại học và đề xuất một số giải pháp để phát triển năng 
lực tư duy sáng tạo cho đội ngũ giảng viên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch 
Covid-19

##plugins.themes.default.displayStats.downloads##

##plugins.themes.default.displayStats.noStats##

Đã Xuất bản

26.12.2023

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội