NÂNG CAO HIỆU QUẢ VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN TRONG DẠY HỌC “TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH” CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

Các tác giả

  • Kiều Thanh Thảo

Từ khóa:

Từ khoá: tích cực, phương pháp thảo luận, “Tiếng Việt thực hành”, sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học.

Tóm tắt

Tóm tắt: Phương pháp thảo luận là một trong những phương pháp dạy học tích cực đã được 
vận dụng trong dạy học Tiếng Việt thực hành cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học ở Trường 
Đại học Tây Bắc. Tuy nhiên, việc vận dụng phương pháp này chưa thật sự đạt được hiệu quả như 
mong muốn, vẫn còn nhiều sinh viên chưa hứng thú học tập, năng lực nắm bắt kiến thức và vận 
dụng kiến thức chưa tốt, kết quả học tập chưa cao. Bài báo trình bày khái quát về phương pháp 
thảo luận, chỉ ra thực trạng và đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng phương pháp 
thảo luận trong dạy học học phần Tiếng Việt thực hành cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học ở
Trường Đại học Tây Bắc trên các phương diện: tạo bầu không khí thảo luận thuận lợi, lựa chọn 
vấn đề thảo luận phù hợp, phát triển tư duy cá nhân khi tổ chức hoạt động thảo luận, tích hợp các 
kĩ thuật dạy học khi vận dụng phương pháp thảo luận.

##plugins.themes.default.displayStats.downloads##

##plugins.themes.default.displayStats.noStats##

Đã Xuất bản

26.12.2023

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội